Movie


Movie


How I Met Your Mother
ระดับ: ง่าย
เรื่องนี้ฮาอย่าบอกใครสำหรับ How I met your mother จัดว่าเป็นซีรีส์ซิทคอมเหมือนกับ Friends แต่จะออกแนวคล้ายๆ กับซิทคอมเรื่องเก๋าของบ้านเราอย่าง “เป็นต่อ” ดูสนุกเพลินๆ ได้ความรู้ ปนเสียงหัวเราะก็ยิ่งทำให้การเรียนภาษาอังกฤษของเราสนุกขึ้นได้
นักแสดง: Neil Patrick Harris, Josh Radnor, Jason Segel, Alyson Hannigan and Coby Smuldersจุดเด่น:ซีรีส์เรื่องนี้แอบสอดแทรกวัฒนธรรมสมัยใหม่ และดำเนินเรื่องได้อย่างน่าสนใจ มีทั้งเรื่องของการจีบสาว ออกเดท ความสัมพันธ์ ปาร์ตี้ดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ได้ดีทีเดียว โหว 18+ ทั้งน้านน 555+ ภาษาที่เรื่องนี้ใช้ค่อนข้างสมัยใหม่ และเข้าถึงง่าย เพราะเป็นคำที่ใช้อยู่แล้วในชีวิตประจำวัน แถมได้ Slang กับ Idioms อีกเพียบ เช่น High-five , Awesome อะไรแบบนี้

Glee
ระดับ: ง่าย
ใครจะไปรู้ว่าเรื่องนี้เลิศสุดๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากออกเสียงเป๊ะ สำเนียงเลิศ เรื่องนี้แอบสอนภาษาอังกฤษผ่านการร้องเพลง เก๋อ่ะ! วิธีนี้ทำให้เราสามารถจำประโยค และศัพท์ได้ดีขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า จัดว่าเป็นเทคนิคขั้นเทพสำหรับคนที่อยากฝึกภาษาอังกฤษ สงสัยคงต้องฝึกร้องเพลงดูบ้างแล้วนักแสดง: Lea Michele , Cory Monteith , Chris Colfer , Jane Lynch , Naya Rivera , Jenna Ushkowitz ฯลฯจุดเด่น:เรื่องนี้จะช่วยคนที่ต้องการฝึกการออกเสียงที่ถูกต้อง มีการฝึกออกโทนเสียงสูง เสียงต่ำ Intonation เป๊ะเว่อร์! เชื่อว่าหลังดูซีรีส์เรื่องนี้จบ พูดอังกฤษได้อย่างกับจบนอก 555+ เว่อร์ได้อีกเกือบทุกตอนครูดนตรีจะมาสอนการร้องเพลง รวมถึงการออกเสียงที่ถูกต้องของตัวละคร ทำให้เราได้ฝึกฝนไปด้วยในตัว เยี่ยมสุด! แถมเพลงในเรื่องนี้หลายเพลงเป็นเพลงดังอีกต่างหาก เก๋แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วล่ะ

The Walking Dead
ระดับ: ปานกลาง
แค่ฟังชื่อก็กลัวแล้วอ่ะ 5555+ แต่บอกเลยนะว่าเรื่องนี้เด็ดสุดๆ ลุ้นทุกวินาที จนแทบไม่อยากลุกจากที่นั่งเลยทีเดียว จนขอยกให้เรื่องนี้เป็นสุดยอดของซีรีส์ในดวงใจตลอดกาลสำหรับคนชอบดูหนังแนวซอมบี้ 555+
นักแสดง: Andrew Lincoln, Norman Reedus, Melissa McBride, Chandler Riggs, Lauren Cohan Danai Gurira ,Alanna Masterson ฯลฯจุดเด่น:เนื้อเรื่องดำเนินอย่างเมามันส์ ตื่นเต้น ลุ้นทุกวินาที ชวนติดตาม ดูสนุกๆ เพลินๆ รู้ตัวอีกทีพูดอังกฤษเก่งซะละ 5555+ ที่สำคัญมีบทพูดค่อนข้างเยอะและส่วนมากเป็นบทพูดในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ เพราะเราจะได้ฝึกฟังและเจอโครงสร้างประโยคที่หลากหลาย พอฟังเยอะก็จะช่วยให้เราสามารถสร้างบทสนทนาในสถานการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี สถานการณ์แบบไหนเรื่องนี้มีครบ จะรัก จะเศร้า จะหวาน จะซึ้ง จะอึ้ง ก็ได้หมด โดยเฉพาะสถานการณ์หวาดเสียว วิ่งหนีผีซอมบี้ 555+ โอ๊ย! มันส์อ่ะบอกเลยว่า พลาดแล้วจะเสียใจ

Once Upon a Time
ระดับ: ปานกลาง
สำหรับคนที่ชอบแนวนิทานปรัมปรา เทยนิยายแฟนตาซีต้องชอบเรื่องนี้แน่นอน คอนเฟิร์ม!
หนังเรื่องนี้เหมือนเอาการ์ตูนวอลส์ ดิสนีย์ และนิทานทางฝรั่งตะวันตกมายำรวมกัน เอาเป็นว่าได้เจอตัวละครที่คุ้นตาสมัยเด็กครบแน่นอน เช่น Snow White สโนวไวท์ , Evil Queen, พินอคคิโอ Pinocchio, ปีเตอร์แพน Peter Pan, หนูน้อยหมวกแดง Red Riding Hood, Robin Hood โรบิ้น ฮู้ด , ครูเอลล่า Cruella ฯลฯ
แต่เรื่องราวจะเป็นแบบไหน ใช่แบบที่่เราเคยดูกันตอนเด็กๆรึเปล่าต้องไปดูนักแสดง: Ginnifer Goodwin, Jennifer Morrison ,Lana Parrilla,Josh Dallas ,Jared S. Gilmore, Robert Carlyle ,Raphael Sbarge ฯลฯจุดเด่น:ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย บทสนทนา และคำศัพท์ที่ใช้เป็นคำที่พบบ่อย และที่ใช้จริงในชีวิตประจำวัน เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ดูกับแฟนก็ยังได้ นอกจากนี้เราจะมีโอกาสได้รู้ศัพท์ดั้งเดิมของฝั่งตะวันตกอีกต่างหาก เช่น “thy” ที่หมายถึง “your” ในปัจจุบัน ถ้าให้พูดง่ายๆก็คงคล้ายๆ “ของเจ้า” โหว! มีความโบราณ 555+ บอกเลยว่าสิ่งที่จะต้องทำตอนนี้คือ นั่งลง พักผ่อน และสนุกไปกับการดูซีรีส์เรื่องนี้ รับรองไม่ผิดหวัง

Lost
ระดับ: ปานกลาง
มาถึงเรื่องนี้ดีกว่า Lost ลองมาดูเรื่องที่มันแมนๆ ตื่นเต้นๆ กันบ้าง เรื่องนี้เป็นซีรีส์เรื่องดังในต่างประเทศ พลอตเรื่องน่าสนใจ เปลี่ยนไปในทุกซีซั่น แถมที่สำคัญภาษาพูดไม่ยากเท่าไหร่ อยากดูแล้วอ่ะ ><นักแสดง: Naveen Andrews, Emilie de Ravin, Matthew Fox, Jorge Garcia, Maggie Grace, Josh Holloway, Malcolm David Kelleyจุดเด่น:เรื่องนี้ดูจบเมื่อไหร่จะทำให้คุณสามารถฟังสำเนียงการพูดภาษาอังกฤษที่หลากหลาย ฝึกบริหารหูไว้ก่อนได้เลย 555 + สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มฝึก ถ้าฟังไม่เข้าใจมาก สำเนียงแปลกๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจ ฟังบ่อยๆ จะดีขึ้นเอง มีทั้งสำเนียง อเมริกัน, อังกฤษ, ออสเตรเลียน, หรือแม้กระทั่ง สก๊อตติชยังมีแต่ที่เด็ดกว่าคงเป็นคำศัพท์ก็หลากหลาย ครอบคลุมในทุกสถานการณ์ ใครอยากฝึกสำเนียงไหน ลองมาดูเรื่องนี้ก่อนเลย 

Prison Break
ระดับ: ปานกลาง
เรื่องนี้ต้องดูให้ได้เลย ดูพระเอก 555+
จะไม่ให้ดูได้ไง มันส์สุด สนุกเว่อร์ๆ เนื้อเรื่องมีความซับซ้อนหน่อย ประโยค และศัพท์อาจจะฟังยากขึ้นมานิด แต่ไม่ถึงกับยากมากนักแสดง: Dominic Purcell, Wentworth Miller, Robin Tunney, Peter Stormare, Amaury Nolasco, Marshall Allman, Wade Williams, Paul Adelstein ฯลฯจุดเด่น:คำศัพท์ที่จะได้อาจจะฮาร์ดคอร์นิดๆ แต่เลิศอยู่นะ ทั้งเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับคดีอาชญากรรม ชีวิตในห้องขัง ไรแบบนี้ สนุกสนานกันไป ภาษาพูด และ สแลงจัดว่าเยอะมากกกก (ก. ไก่ล้านตัว) แถมมีถ้อยคำรุนแรง ด่า สบถกันทั้งเรื่อง 555+น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักเรื่องนี้ ใครชอบพระเอก เอ้ยย ! ใครชอบซีรีส์แนวนี้ก็จัดไปอย่าให้เสีย

24
ระดับ: ปานกลาง
24 เรื่องนี้แอคชัน ตะบันแหลก บู๊นิดๆ ดราม่าหน่อยๆ
เรื่องราวที่น่าติดตามทั้งวินาศกรรม โจรกรรม ครบทุกกรรม 555+ เอ้ย! บทพูดก็เยอะพอสมควรเลยทีเดียวนักแสดง: Kiefer Sutherland, Mary Lynn Rajskub, Carlos Bernard, Dennis Haysbert, Elisha Cuthbert, James Morrison ฯลฯจุดเด่น:คำศัพท์เรื่องนี้บอกได้เลยว่าจัดหนัก จัดเต็ม ข้อดีของการดูซีรีส์ก็อยู่ตรงนี้ คือทำให้เราได้เจอศัพท์ซ้ำๆ เหมือนเดิมบ่อยๆ เช่นแค่คำว่า Threaten และ Treat ได้ยินถึง 5 ครั้งภายในตอนเดียว แล้วมันดียังไง? ที่จริงแล้วมันคือการ Repeat หรือพูดซ้ำๆ ถึงแม้จะไม่รู้ว่ามันหมายความว่ายังไง แต่ก็สามารถเข้าใจได้จากเนื้อเรื่อง และสามารถหยิบนำไปใช้ได้ เมื่อเกิดสถานการณ์ในแบบเดียวกัน สายแอคชันต้องห้ามพลาดซะแล้ว

Gray’s Anatomy
ระดับ: ปานกลาง
มาดูกันบ้างกับเรื่องนี้ที่ดังสุดๆ เป็นพลุแตก ถึงกับสร้างกันยาวนานกว่า 13 ปี การันตีความสนุกแถมกวาดรางวัลมากมาย ซีรีส์เรื่องนี้รวมเอาทุกเรื่องราวสับสนอลหม่านมาไว้ด้วยกัน 555+ ทั้งเรื่องงาน ความรัก เพื่อน ความอิจฉาริษยา ได้ความรู้ภาษาอังกฤษ แถมได้เรื่องราวการทำงานของคุณหมอที่ต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าอยู่ทุกวัน ลุ้นจนแทบจะนั่งไม่ติด ดูได้ยันสว่าง ไม่คิดว่าหนังแนวนี้จะสนุกขนาดนี้ ใครพลาดไปจะเสียดายนักแสดง: Ellen Pompeo, Sandra Oh, Patrick Dempsey, Justin Chambers and Katherine Heigl.จุดเด่น:ดราม่าเยอะ 555+ เอ๊ะ! ดี หรือไม่ดีกันละเนี่ย ><” แต่ก็ทำให้เรายังอยากที่จะติดตามเพราะเนื้อเรื่องทำไว้ดีมากแต่ถ้าให้เลิศสุดๆ เรื่องนี้คงหนีไม่พ้นคำศัพท์ยากๆ ศัพท์แปลกๆ ศัพท์เฉพาะในการทำงาน โดยเฉพาะศัพท์ทางการแพทย์เหมาะสำหรับคนที่สนใจในเรื่องแนวนี้ หรือมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นคุณหมอ ทำไมมันถึงดีอีกข้อก็เพราะเรื่องนี้มีบทพูดแบบ Dialogue สองคนเยอะมาก ภาษาที่ใช้ก็เป็นภาษาที่ใช้จริง มีสำนวนที่พบเจอบ่อยในชีวิตประจำวัน 

Sherlock
ระดับ: ยากมากกกกก
มาถึงซีรีส์ทางฝั่งอังกฤษกันบ้าง จะไม่ให้พูดถึงเลยก็คงจะไม่ได้ จัดว่าซีรีส์เรื่องเอกที่เป็นสุดยอดของหนังแนวลึกลับ สืบสวนสอบสวน ตามล่าหาความจริง สอดรู้สอดเห็น สายเผือกต้องชอบ 5555+ เอ๊ะ! มันใช่เหรอนักแสดง: Benedict Cumberbatch , Martin Freeman , Rupert Graves , Una Stubbs , Jonathan Aris , Louise Brealey , Zawe Ashtonจุดเด่น:ซีรีส์เรื่องนี้แอบแฝงด้วยความสนุก ตื่นเต้น มุกตลกๆ และเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา ที่ขนาดว่าคุณก็คาดไม่ถึง แถมมีครบสำหรับคนรักภาษา และอยากจะฝึกพูดภาษาอังกฤษในระดับสูงๆ ขอบอกไว้ก่อนเลยว่ายากมากก ใครอยากเก่งขั้นเทพ ต้องดูเรื่องนี้เลยสำเนียงอังกฤษแบบต้นตำรับ และการแสดงที่ยอดเยี่ยมทำให้ซีรีสืเรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนแต่ที่ทำให้มันพิเศษ และยากกว่าเรื่องอื่นๆอยู่ที่เรื่องนี้มีบทสนทนาที่ค่อนข้างยาว และเยอะ แน่นอนว่าทำให้เรามีโอกาสได้ยินโครงสร้างประโยคที่น่าสนใจมากมาย อยากฝึกสำเนียงผู้ดีอังกฤษ ต้องใส่เรื่องนี้ไว้ในลิสต์ด้วยนะจ๊าา

Game of Thrones
ระดับ: ยากมากกกกกก ยากกสุดๆ
ถ้าจะบอกว่าเรื่องนี้ คือเรื่องปราบเซียนก็คงจะไม่ผิด บอกเลยว่ายากกกกมากกกกกกก (ก. ไก่จะเยอะไปไหน) 5555+แน่นอนว่าสาวกที่อ่านหนังสือเรื่องนี้ ต้องตามมาดู ไม่ว่าใครจะว่ายังไงก็แล้วแต่ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่คุณต้องดู และพลาดไม่ได้ ! ครบรสแบบมันส์ทุกหยด ไม่อยากพลาดซักตอนเดียว ดราม่า ความรัก การทรยศ หักหลัง แม้จะมีพากย์ไทย แต่ให้ดีต้องดูจากต้นตำรับไม่มีซับเพื่อให้ได้อารมณ์อย่างแท้จริง
นักแสดง: Peter Dinklage ,Emilia Clarke, Maisie Williams ,Sophie Turner ,Lena Headey, Nikolaj Coster-Waldau ฯลฯ
จุดเด่น:สำเนียงอังกฤษที่ใช้มีเอกลักษณ์มาก พูดกันทั้งเรื่อง เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกสำเนียงอังกฤษแบบจริงๆจังๆ มีทั้งบริทิช สก๊อตติช แม้บทพูดและภาษาที่ใช้อาจจะยาก ซับซ้อน และไม่ค่อยใช้ในชีวิตประจำวันซักเท่าไหร่ แต่เรื่องก็สนุกและชวนติดตามจนแทบไม่รู้เลยว่าภาษาที่ใช้ยากแค่ไหน การออกเสียงและ การวิธีการพูดเชื่อมคำของตัวละครเรื่องนี้ก็แอบน่าสนใจ เช่น คำว่า But I: Buh-dai คำว่า Do you: Dju หรือคำว่า Stand at: Stan-dat เป็นต้น คำศัพท์ที่ได้จะเป็นระดับที่สูง บางคำเป็นคำที่ยาก และไม่ได้พบเจอได้บ่อย แต่จะช่วยให้เราขยายคลังคำศัพท์ในระดับที่สูงขึ้น แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะคำศัพท์เหล่านี้ก็จะถูกนำมาพูดอีกบ่อยๆ ทำให้เราสามารถเข้าใจได้ไม่ยากเลย นอกจากนี้ในเรื่องยังมี Quote เด็ด วลีดังให้เรียนรู้มากมาย เช่น Freedom means making your own choice ประโยคเด็ดของ Daenerys ใครรู้ตัวว่าเป็นสาย Quote เด็ดวลีดังแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าที่นี่มีเยอะมากกก

อ้างอิง: http://www.mindenglishofficial.com/article/11series/


☾ HOMEPAGE ☽

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม