Music


Major Lazer - Cold Water (feat. Justin Bieber & MØ)
หนีไม่พ้น กับเพลงของ เจบี ฮ่าๆๆ สำหรับเพลงนี้ ถ้าใครไม่เคยฟัง จขกท.แนะนำว่า ฟังเพลงไปด้วย แล้วลองดูเนื้อเพลงซัก 1-2 รอบประกอบ เพลงนี้คำศัพท์ไม่ได้ยากอะไรนะครับ แต่ก็ต้องฟังดีๆ เพราะบางคำ เจบีเค้าเล่นควบคำจนฟังไม่ออก ฮ่าๆ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไป ลองฟังดูนะครับ (JOOX ก็มีครับ)
Taylor Swift – 22
มีใครเป็นติ่งเทเลอร์บ้างเพลงนี้แหละ เหมาะเลย สำหรับเป็นติ่งที่ดี(หือ?) มันดียังไงนะเหรอก็เผื่อสักวันไปเจอเทเลอร์ตัวจริง ในคอนเสิร์ต ก็จะได้ร้องเพลงของนางถูกนะสิ ฮ่าๆๆเพลงนี้นะครับ ก็มาแนวเดียวกับเจบีเลย เพราะเทเลอร์ สวิฟท์ ก็เล่นควบคำเหมือนกัน (อันที่จริงส่วนมากก็ควบคำกันทุกคน) ถ้าหากอยากฝึกแบบไม่ดูเนื้อเพลง ก็ต้องดีๆนะครับ มันไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย


See You Again - Charlie Puth

ชาร์ลีที่ร๊ากกกก! หากใครเป็นแฟนหนัง Fast & Furious ก็รู้จักเพลงนี้เป็นอย่างดี เนื้อเพลงที่ฟังแล้วกินใจ เคลิ้มไปกับเสียงของชาร์ลี แถมเพลงนี้ ก็เป็นเพลงที่ชาร์ลีแต่งเอง ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที...

แต่ก็คงไปขัดหูกับใครหลายๆคน ตอนช่วงแร็ปของเพลง see you again แต่เพลงนี้ ก็มีเวอร์ชัน ที่ไม่แร็ปด้วยนะ ฟังง่าย ศัพท์ง่าย ลองไปฟังกันดูนะ




Cody Simpson - Not just you 

รู้จักโคดี้กันใช่ไหม? นักร้องคนนี้ เต็มไปด้วยน้ำเสียงที่น่าหลงใหลมากกกกกกกก+60
เพลงนี้ คำศัพท์ ง่ายจริงๆ โดยส่วนตัว คิดว่า เพลงช้า ฟังคำศัพท์ง่ายกว่าเพลงเร็วนะ ก็เพราะมันช้าไง ฮ่าๆ
เพลงนี้ ชอบความหมายตรงท่อนฮุกด้วย เพระ ฟังง่าย แถมมีความหมายกินใจ เอาไปเลย 8กะโหลก





Before You Exit - Suitcase
ตามมาติดๆ กับอันดับที่ 6 เชื่อว่า หลายคนคงไม่ค่อยได้ยินนักร้องวงนี้กันนัก แต่ จขกท.รู้จักครับ จำได้ว่าไปเจอเพลงนี้ กับวงนี้ ตอนนั่งเรียนอยู่ในห้อง ผมนั่งเล่นโทรศัพท์ เสียบหูฟัง แล้วเผลอไปกดเพลงนี้ พอฟังดูครั้งแรก ตะโกนอย่างดังเลยครับว่า เชี่ยเพราะชิ_หาย
เอาละๆ พอๆ เริ่มลอยทะเลแล้ว เพลงนี้โดยส่วนตัว คิดว่ามันง่าย แต่เอาตามความชอบนะครับ ผมฟังเพลงนี้ 3-4รอบ ก็ร้องได้เกือบทั้งหมดเลย แต่จะมีอยู่ช่วงหนึ่ง นักร้องเค้าร้องเร็ว นั่นก็คือ
Everybody’s always giving me a reason
Everybody’s always telling me to go
None of them could ever feel the way I’m feeling”



Charlie Puth - We Don't Talk Anymore (feat. Selena Gomez)
ชาร์ลี พุท อีกแล้วว!! ตามมาๆติดๆ กับเพลงให่มของชาร์ลี ที่ร้องคู่กับเซเลน่า เพลงนี้ ขอไม่พูดอะไรมาก เพราะพูดไปก็เหมือนเดิม คือ ง่าย ง่ายมาก องฟังดูนะครับ (JOOX ก็มีครับ)

The Chainsmokers - Closer (Lyric) ft. Halsey
สำหรับเพลงนี้ ครองอันดับ 1 ใน JOOX หมวด inter song มาช่วงเวลาหนึ่ง ครั้งแรก ก็ไม่คิดว่ามันจะเพราะอะไรหรอก แต่พอลองฟัง โอ้โห รู้เลย ว่าทำไม ถึงครองอันดับ 1 มันเพราะจริงๆ ดนตรีก็เข้ากับเสียงร้อง ส่วนคำศัพท์นี่ มียากบ้าง ง่ายบ้างเป็นธรรมดาครับ แต่ก็มีคำมากมาย ที่เหมาะมากกับการเรียนรู้ ลองฟังดูนะครับ

Kelly Clarkson - Because Of You
ย้อนอดีตไปดกับเพลง because of you กันเถอะ ฮ่าๆ เพลงนี้ จะฟังกี่รอบ ก็ไม่เคยเบื่อ มันร้องง่าย ฟังง่าย จริงๆ ผมเห็นในวันคริสต์มาส พี่ๆ ม.ปลาย เอาเพลงนี้ไปประกวดร้องเพลงกันเยอะ ผมเลยไปถามว่า ทำมเอาเพลงนี้ไปประกวด พี่ๆตอบเป็นเสียงเดียวกันเลยครับ ว่า ง่าย


FROZEN - Let It Go
ตามมาติดกับอันดับ 2 ผมเอาเพลงประกอบการ์ตูนดิสนีย์ มาฝาก ที่หลายๆคนรู้จัก และคุ้นหู คุ้นตากันเป็นอย่างดี เพลงนี้ไม่ต้องมากความอะไร ก็เข้าใจครับ มันง่าย ง่ายจริงๆ  ยิ่งฟังไป ดูเนื้อเพลงไป ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่  เพลงนี้ ผมได้ยินจากโรงเรียนอนุบาลบ่อยๆ เพลงนี้ง่ายๆจริงๆ สำหรับคนที่พื้นฐานไม่ดีหรือเพิ่งเริ่มสนใจภาษาอังกฤษ ลองเพลงนี้เป็นเพลงแรกนะครับ

Owl City & Carly Rae Jepsen - Good Time
ไม่ได้พิเศษอะไรมากมาย เพียงแต่เพลงนี้ เริ่มต้นเพลง ก็รู้เลยว่ามันง่าย ง่ายมาก โดยส่วนตัว ชอบเพลงนี้ครับ เพราะเป็นเพลงที่ทำให้ผมสนใจในเพลงสากลและยังชอบมาจนถึงทุกวันนี้ ลองฟังดูนะครับ




อ้างอิง:https://www.dek-d.com/board/view/3708335/

☾ HOMEPAGE ☽

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม